Giỏ hàng

Bí Quyết Chọn Nước Hoa Cho Mùa Đông Ấm Áp Nồng Nàn

Sử dụng nước hoa cũng giống như nghệ thuật thể hiện sự tinh tế và quyến rũ của bản thân. Chính bởi vậy, dùng nước hoa như thế nào để giữ hương lâu nhất, dùng mùi nào để phù hợp với không khí xung quanh nhất.  Nhất là trong khí trời đông se lạnh. Hãy cùng Vperfume tìm hiểu một số phương pháp lựa chọn nước hoa cho mùa đông thêm ấm áp nồng nàn!

Bí quyết chọn hương nước hoa cho mùa đông

Khi chọn nước hoa cho mùa đông, bạn nên tìm kiếm những hương thơm ấm áp, trầm lắng và có độ bền lâu để phù hợp với thời tiết lạnh. Dưới đây là một số bí quyết chọn hương nước hoa cho mùa đông

Chọn mùi hương nồng nàn hơn vào mùa đông

Chúng ta thường mặc quần áo có chất liệu mỏng nhẹ, thông thoáng vào mùa xuân hay hè. Trong khi quần áo có chất liệu dày, nặng, ấm thì lại dành cho mùa đông. Theo cách thương tự, thì ta nên sử dụng nước hoa có mùi nhẹ nhàng khi thời tiết nóng bức và mùi mạnh hơn, nồng nàn hơn trong mùa giá rét.

Chọn nước hoa cho mùa hè thì ta có thể thỏa sức sử dụng biến tấu các dạng nước hoa hay không cần suy nghĩ nhiều về mức độ bám mùi trên cơ thể. Mùa đông khiến ta cần có sự lựa chọn kỹ càng hơn bởi vào mùa đông bạn sẽ ít phải dặm lại nước hoa vì khí lạnh của mùa đông khiến cho các phân tử nước hoa bay mùi chậm hơn. Chính vì thế, hãy chọn nước hoa có mùi hương nồng nàn, sử dụng một lượng nhỏ mà lưu hương suốt cả ngày. 

Một lưu ý nhỏ dành cho người có làn da khô nên sử dụng nhiều lần trong ngày vì da họ khiến mùi hương bay nhanh và độ lưu hương chậm hơn so người da nhờn. Bởi vậy, bạn cần phải xem xét nồng độ tinh dầu trong nước hoa. Chỉ số này là yếu tố quyết định độ mạnh của mùi hương và thời gian lưu hương của nước hoa. 

Chọn mùi hương nồng nàn hơn vào mùa đông

Mùa đông, bạn nên tìm kiếm những hương thơm ấm áp, trầm lắng

Thông thường, vào ban ngày, mùi hương nhẹ nhàng và tươi mới sẽ phù hợp hơn. Do đó, các loại nước hoa có nồng độ Eau de Toilette sẽ là phù hợp nhất. Thay vào đó, vào ban đêm, bạn cần mùi hương mãnh liệt hơn với % tinh dầu nhiều hơn, chẳng hạn như là nhóm nước hoa EDP. Nếu bạn vốn ưa thích mùi hương mạnh mẽ, lâu phai, bạn có thể dùng nước hoa có nồng độ Eau de Parfum cho cả ngày và đêm, bởi thời gian lưu hương của nó tương đối dài. 

Vào mùa đông bạn nên chọn những chai nước hoa có nồng độ EDP như: Alaia Paris EDPBurberry My Burberry Black ParfumCarolina Herrera Good Girl EDPD&G The One For Men EDP....

Chọn nước hoa cho mùa đông

Nước hoa có nồng độ Parfum giúp lưu hương lâu hơn

Nốt hương cuối rất quan trọng trong việc chọn nước hoa cho mùa đông

Mỗi loại nước hoa có 3 tầng hương cơ bản. Nó bao gồm nốt hương đầu (top notes), nốt hương giữa (middle notes) và nốt hương cuối (base notes).

  • Hương đầu: là hương bạn cảm nhận được ngay lập tức khi xịt nước hoa lên da thịt. Mùi của nó phổ biến là hương trái cây. Mùi hương rất nhẹ và dễ bay hơi. “Cuộc đời” của top notes sẽ chỉ tồn tại chừng 15 – 20 phút.

  • Hương giữa: được coi là trái tim của nước hoa, bạn sẽ cảm nhận được tầng hương này sau khi các nốt đầu tiên mờ dần. Nước hoa Oải hương hay hương thảo, là những chất liệu phổ biến được dùng cho hương giữa.

  • Hương cuối: là thứ hương thơm “đậm vị” nhất, lưu giữ lâu nhất trên cơ thể bạn. Nó hòa cùng chút hương còn lại của middle notes để tạo ra thứ mùi thơm lâu dài. 

Vì vậy, khi xem xét loại nước hoa nào phù hợp với mùa đông. Bạn cần chú ý nhất tới thông tin về mùi hương của nốt hương cuối. Bạn có thể nhờ tới sự tư vấn của nhân viên tại quầy để biết được chi tiết. Nếu như base notes là các mùi như vani, gỗ đàn hương, hoắc hươngxạ hương thì đây là mùi hương bạn nên chọn để sử dụng vào thời tiết lạnh giá của mùa đông. 

Chọn nước hoa cho mùa đông

Nốt hương vani thích hợp với mùa đông

Mùa đông nên chọn những mùi hương ngọt ngào

Những mùi hương ngọt ngào có vẻ “quá sức” trong những tháng hè, thời tiết nóng bức, nhưng nó lại hoàn hảo trong thời tiết lạnh. Không có gì tuyệt hơn những mùi hương có vị giống với món tráng miệng như là vani, sô cô la, caramel, kẹo bông. 

Một số loại nước hoa ngọt ngào phù hợp với mùa thu, đông: Thierry Mugler Alien EDPDior Hypnotic Poison EDPJean Paul Gaultier Scandal Le Parfum Intense EDP

Mùa đông nên chọn những mùi hương ngọt ngào

Mùa đông nên chọn những mùi hương ngọt ngào

Chọn mùi hương thuộc nhóm hương phương đông

Với mùa lạnh thì nước hoa thuộc nhóm hương phương đông không thể bỏ qua. Nếu là một tín đồ nước hoa, chắc hẳn bạn biết rõ về nhóm nước hoa Phương Đông (Oriental) – một trong những nhóm nước hoa có lịch sử lâu đời nhất. Từ hàng ngàn năm trước, ở Ấn Độ và Ả Rập. Những nguyên liệu cổ điển như cây vòi voi, gỗ đàn hương, chất tỏa mùi coumarin, hoa diên vĩ, va-ni và nhựa cây được dùng trong các mùi hương nước hoa phương đông – tuy nhiên có thể được điều chỉnh lại để phù hợp cho cả nam lẫn nữ.

Ngọt ngào, ấm áp và phấn phấn là những tính từ đặc trưng để mô tả mùi hương của nhóm này, nhờ sự kết hợp từ các nguyên liệu đặc trưng của những mùi hương Oriental với các loại hoa như hoa huệ, hoa dành dành, hoa sơn chi, hoa cẩm chướng….Những mùi hương ngọt ngào có vẻ “quá sức” trong những tháng hè, thời tiết nóng bức, nhưng nó lại hoàn hảo trong thời tiết lạnh. Không có gì tuyệt hơn những mùi hương có vị giống với món tráng miệng như là vani, sô cô la, caramel, kẹo bông. 

Đại diện tiêu biểu nhất cho nhóm này chính là: Tom Ford Velvet OrchidCarolina Herrera 212 Sexy EDPD&G The One Desire EDP...

Ngoài ra bạn có thể chọn những chai nước hoa thuộc nhóm hương cay nồng phương đông. Hương thơm cay nồng rất tuyệt để sử dụng trong những tháng mùa đông. Hương thơm cay xuất phát từ những loại gia vị như quế, gừng, tiêu đen, thì là và hạt nhục đậu khấu. Hương thơm cay nồng, nhưng rất tinh tế. 

Những chai nước hoa thuộc nhóm hương này: Chanel Coco EDPTom Ford Tobacco Vanille EDPViktor & Rolf Spicebomb Extrame EDP...

Chọn mùi hương thuộc nhóm hương phương đông

Mùi hương thuộc nhóm hương phương đông

Nước hoa có mùi hương gỗ là lựa chọn tuyệt vời cho mùa đông

Những chai nước hoa thuộc nhóm hương gỗ thường có mùi tự nhiên giống với mùi hương của gỗ như gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương, rêu sôi, hồ tiêu, hoắc hương,… Tất cả đều mang đến đặc trưng hương thơm ấm áp, nồng nàn của gỗ. 

Các dòng nước hoa mang hương gỗ có thể biến tấu, thay đổi đi bằng cách thêm vào các gia vị như trái cây hay các loại thảo mộc khác nhau để tạo nên nét riêng biệt. Vì vậy nên không chỉ theo cách nghĩ thông thường, mùi hương gỗ chỉ sử dụng vào những ngày đông. Thật ra, hương gỗ cũng có thể mang đến sự tươi mát khi kết hợp với các nhóm hương cam chanh, hương thơm biển

Nói về hương gỗ cay nồng, ấm áp thì đó là định nghĩa cho các dòng nước hoa nam, nước hoa nữ có phong cách mạnh mẽ. Hương gỗ, tự thân nó đã mang đầy đủ tinh thần của tự nhiên, của chiều sâu và sự ấm áp, vừa nồng nàn lại vừa mê hoặc.

Những chai nước hoa có hương gỗ như: Carolina Herrera Bad Boy EDTMancera Instant Crush EDPTom Ford Noir Extreme EDP

Nước hoa có mùi hương gỗ là lựa chọn tuyệt vời cho mùa đông

Hương gỗ là lựa chọ tuyệt vời cho mùa đông

Lời kết

Có những ngày chúng ta chỉ muốn loanh quanh với những việc dễ dàng. Một vài ngày khác, chúng ta trở nên tràn đầy năng lượng - hoặc căng thẳng, phấn khích,… Khi nước hoa phản ánh được tâm trạng của con người, nó cũng có khả năng đặt chúng ta vào cảm xúc mà mình mong muốn. Để nước hoa được thơm lâu trong mùa đông giá lạnh thì ngoài những kiến thức chọn nước hoa trên cần đòi hỏi người dùng phải biết sử dụng và bảo quản nước hoa đúng cách để kéo dài tuổi thọ của nước hoa. 

>>> Tham khảo những bài viết liên quan

Chia sẻ

Cũ hơn Mới hơn

Gọi ngay 096 599 8668