Giỏ hàng

Bí Quyết Xịt Nước Hoa Đúng Cách Để Lưu Hương Cực Lâu Bạn Cần Biết

Nước hoa, một vũ khí đầy sức hút, không chỉ giúp bạn tỏa sáng và quyến rũ hơn trước mắt của người khác, mà còn để lại ấn tượng mạnh mẽ. Mục tiêu của mọi người sử dụng nước hoa chính là để hương thơm duy trì lâu trên cơ thể. Tuy nhiên, cách xịt nước hoa sao cho hiệu quả và đảm bảo hương thơm kéo dài không phải lúc nào cũng được biết đến. Vậy làm thế nào để xịt nước hoa đúng cách để nước hoa lưu hương lâu dài? Hãy cùng Vperfume khám phá những bí quyết này nhé!

Cách xịt nước hoa đúng cách để thơm lâu

Bạn có biết tại sao một số người sử dụng cùng loại nước hoa nhưng lại có mùi thơm lâu dài và dịu nhẹ, trong khi người khác lại gặp vấn đề ngược lại? Sự khác biệt này không phải do chất lượng nước hoa mà chính là cách sử dụng nó. Khi bạn xịt nước hoa một cách sai lầm, mùi hương có thể gặp một loạt vấn đề, bao gồm sự mất đi mùi, biến đổi thành hương khó chịu hoặc bay mất sau vài giờ..

Tuy nhiên, có một nghệ thuật sử dụng nước hoa dựa trên kiến thức hóa học và các kỹ thuật đã được kiểm chứng bởi các chuyên gia nước hoa. Xịt nước hoa thơm lâu không chỉ là cách tối ưu hóa hiệu quả, mà còn giúp bạn thưởng thức mùi hương một cách hoàn hảo. Dưới đây là bí quyết xịt nước hoa thơm lâu mà các bạn nên biết

Cách xịt nước hoa đúng cách thơm lâu

Xịt nước hoa thơm lâu giúp bạn thưởng thức mùi hương một cách hoàn hảo

Tắm sạch sẽ trước khi xịt nước hoa

Cách đầu tiên, và có lẽ là quan trọng nhất để đảm bảo nước hoa lưu hương lâu, là đảm bảo cơ thể của bạn sạch sẽ. Khi da và quần áo sạch sẽ, nước hoa sẽ bám dễ dàng hơn và không bị gây nhiễu bởi các mùi khác như khói bụi đường phố hoặc mồ hôi. Rất quan trọng, bạn nên tránh xịt nước hoa khi cơ thể đang có mùi kháng hoặc đang bài tiết mồ hôi, vì điều này có thể làm cho mùi hương biến chuyển và trở nên khó chịu.

Thêm vào đó, theo Melina Polly, Giám đốc điều hành và Đồng sáng lập của Henry Rose, "Hương thơm thường lưu giữ lâu nhất khi da vẫn ẩm ướt sau tắm. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn áp dụng nước hoa để hương thơm tỏa ra mạnh mẽ và lâu dài."

Cách xịt nước hoa đúng cách thơm lâu

Tắm sạch sẽ trước khi xịt nước hoa

Các vị trí xịt nước hoa thơm lâu

Xịt nước hoa ở đâu thơm lâu và đảm bảo nước hoa của bạn không mất đi tính tinh tế, không phải lúc nào cũng cần xịt nước hoa khắp cơ thể. Thay vào đó, bạn chỉ cần tập trung vào một số điểm trọng yếu trên cơ thể, nơi mạch máu và độ ẩm cao giúp hương thơm lưu giữ lâu hơn. Dưới đây là các vị trí xịt nước hoa thơm lâu:

  • Dưới cằm, cổ, sau gáy: Những vùng này có nhiều mạch máu và độ ẩm, giúp hương thơm nước hoa khuếch tán tỏa ra khắp cơ thể, tạo mùi thơm cuốn hút.

  • Trên vai: Xịt nước hoa lên vai giúp hương thơm lan tỏa sang cả hai bên cơ thể, tạo sự ấn tượng cho người xung quanh.

  • Trên ngực: Vùng này có nhiệt độ cao hơn so với những vị trí khác trên cơ thể, giúp nước hoa tỏa mùi tốt hơn. Xịt nước hoa lên cả hai bên ngực để đảm bảo hương thơm phân phối đều.

  • Trên cổ tay: Vị trí này phổ biến và giúp hương thơm lưu giữ lâu. Tuy nhiên, hãy tránh hoạt động quá mạnh để không làm mất mùi nước hoa.

  • Xịt nước hoa trực tiếp lên tóc: Tóc dễ hút nước hoa và lưu giữ mùi lâu hơn. Trước khi xịt nước hoa, bạn có thể sử dụng dưỡng tóc để bảo vệ tóc khỏi sự khô và hấp thụ mùi hương.

  • Xịt nước hoa lên tai: Vùng tai có ít lỗ chân lông và nhiều dầu, giúp hương thơm lưu giữ lâu hơn. Xịt nước hoa ở vị trí này cũng tạo cảm giác tóc luôn thơm và quyến rũ.

Nhớ rằng không cần xịt quá mạnh hoặc quá nhiều nước hoa. Thực hiện việc này một cách tinh tế để tận hưởng mùi thơm lâu dài và cuốn hút.

Các vị trí xịt nước hoa thơm lâu

Các vị trí xịt nước hoa thơm lâu

Không chà sát hai cổ tay

Cần nhớ rằng việc chà sát hai cổ tay lại với nhau không phải cách tốt để sử dụng nước hoa. Điều này sẽ dẫn đến việc mùi hương dễ dàng bay mất khỏi cơ thể, làm cho nước hoa mất mùi nhanh hơn bạn có thể tưởng.

Xịt trực tiếp lên da

Theo nhiều lời khuyên thì xịt nước hoa đúng cách chính là xịt trực tiếp lên da của mình. Vì đặc trưng của nước hoa là giúp lưu lại hương thơm trên cơ thể và các thành phần đều không có hại cho da người dùng. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể xịt nước hoa lên da để hương thơm được lưu giữ lâu hơn.

Mẹo xịt nước hoa thơm lâu

Xịt nước hoa đúng cách chính là xịt trực tiếp lên da của mình

Khoảng cách khi xịt nước hoa để thơm lâu

Để xịt nước hoa sao cho hương thơm kéo dài và không quá nồng, quy tắc cơ bản là chú ý đến khoảng cách giữa chai nước hoa và da. Khoảng cách khoảng từ 10cm đến 15cm là lý tưởng. Khi bạn xịt ở khoảng cách này, vòi xịt tạo ra một màn sương nhẹ, giúp hương thơm phân phối đều trên toàn bộ cơ thể.

Nếu bạn xịt quá gần, không chỉ làm cho hương thơm không lưu giữ lâu mà còn dễ dẫn đến lãng phí nước hoa. Ngoài ra, nếu nước hoa chứa cồn, việc xịt quá gần có thể gây cháy nám hoặc làm da bị sạm đen, đặc biệt khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, hãy luôn tuân thủ quy tắc về khoảng cách khi xịt nước hoa để đảm bảo hiệu quả và an toàn.

Khoảng cách khi xịt nước hoa để thơm lâu

Khoảng cách xịt nước hoa khoảng từ 10cm đến 15cm là lý tưởng

Lượng nước hoa xịt mỗi lần để lưu hương lâu

Lượng nước hoa thích hợp cho mỗi lần xịt thường dao động từ 3 đến 7 lần. Số lần xịt nên được điều chỉnh tùy theo hoạt động và môi trường của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang làm việc hoặc học tập trong môi trường tĩnh lặng, thì việc xịt 3 đến 5 lần là đủ để mang lại mùi thơm dịu nhẹ và thích hợp. Tuy nhiên, khi bạn tham gia vào các hoạt động năng động, hoặc khi bạn ở nơi đông người và nhiệt đới, việc xịt 5 đến 7 lần có thể là lựa chọn tốt hơn để duy trì mùi hương lâu dài và tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Lưu ý quan trọng là không nên xịt quá nhiều tại cùng một vị trí trên cơ thể. Mỗi vị trí nên được xịt 1 lần hoặc tối đa 2 lần để tránh tạo ra một mùi quá nồng hoặc không cân đối.

Xịt nước hoa mấy lần một ngày?

Tùy thuộc vào loại nước hoa bạn sử dụng, bạn có thể xịt nước hoa khoảng 1-2 lần mỗi ngày. Thời gian lưu hương của các loại nước hoa hiện nay thường dao động từ 3-6 tiếng đến 6-12 tiếng. Dựa vào độ lưu hương và độ toả hương của sản phẩm, bạn có thể điều chỉnh tần suất xịt nước hoa để duy trì hương thơm trên cơ thể của mình.

Hãy xịt thẳng, đừng tạo sương mù

Một số người thường xịt nước hoa vào không khí và sau đó đi qua khoảng không khí đó để hương thơm bám vào họ. Tuy nhiên, cách này thường chỉ làm lãng phí nước hoa và mùi hương sẽ nhanh chóng tan biến sau một thời gian ngắn. Điều tốt nhất là xịt nước hoa trực tiếp lên da để giữ cho mùi hương lưu lại lâu hơn.

Thoa vaseline lên da

Cách xịt nước hoa để thơm lâu trên cơ thể nữa là sử dụng vaseline - một loại sáp dầu khoáng phổ biến giúp giảm thiểu sự khô da. Bằng cách này, bạn có thể thoa một lớp mỏng vaseline lên một vùng da bất kì, sau đó xịt nước hoa lên khu vực đó. Vaseline sẽ giúp hạt lưu hương bám chặt hơn vào da, giúp kéo dài thời gian lưu hương. Hương thơm sẽ kết hợp tốt hơn với dầu trên da, giúp làm sáng tỏ rõ hương nước hoa. Sự ấm áp của làn da cũng sẽ tương tác với các tinh dầu nước hoa, làm cho hương thơm phát triển và tỏa hương mạnh mẽ hơn, giúp nước hoa tỏa hương mạnh mẽ và lâu dài hơn trên cơ thể.

Theo Matthew Mileo, nhà hóa học và cựu chuyên gia về nước hoa của Chanel, người sáng lập dòng sản phẩm chăm sóc da sang trọng, "Để nước hoa thật sự tỏa hương mạnh mẽ, nó cần một phương tiện để giữ mùi hương lại. Đặc tính của nước hoa là nó có khả năng tương tác với dầu trên da, tạo một môi trường lý tưởng để các phân tử nước hoa bám vào."

Cách xịt nước hoa để thơm lâu

Cách xịt nước hoa để thơm lâu trên cơ thể nữa là sử dụng vaseline

Thoa dưỡng thể không mùi trước

Thoa lên da một lớp kem dưỡng da không mùi trước khi xịt nước hoa. Vì da dầu giữ được mùi hương lâu hơn da khô nên sử dụng kem dưỡng ẩm gốc dầu sẽ giúp giữ lại mùi hương hiệu quả hơn.

Xịt lên quần áo

Một cách đơn giản để đảm bảo rằng hương thơm nước hoa luôn ở bên bạn là xịt nước hoa lên quần áo trước khi ra ngoài. Đây là một mẹo hữu ích giúp mùi hương lưu giữ lâu hơn trên quần áo của bạn. Khi bạn xịt nước hoa lên quần áo, các hạt lưu hương trong nước hoa sẽ bám vào và giữ lại trên từng sợi vải, giúp mùi hương duy trì suốt cả ngày. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên sử dụng quá nhiều nước hoa trên quần áo, vì điều này có thể dẫn đến việc mùi nước hoa hoà quyện với mùi cơ thể và gây biến đổi không mong muốn đối với hương thơm ban đầu.

Quần áo có khả năng hấp thụ nước hoa và giữ lại hương thơm suốt cả ngày, đồng nghĩa rằng bạn có thể thơm ngon lành mọi lúc mọi nơi mà không phải lo lắng về mùi nước hoa quá nồng. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng quần áo của bạn không dễ bị ố vàng (ví dụ, quần áo lụa). Nước hoa tương tác với vải khác với da, vì vậy có thể có một chút khác biệt về hương thơm, nhưng vẫn mang đậm đặc tính của nước hoa yêu thích của bạn.

Lưu ý rằng bạn nên tránh áo ướt hoặc tiếp xúc với mưa, vì nước có thể làm mất mùi hương của nước hoa và thậm chí biến đổi nó thành mùi khó chịu nếu không được xử lý kịp thời. Chắc chắn bạn không muốn điều này xảy ra, phải không?

Thấm nước hoa vào miếng bông gòn

Đây là một gợi ý hữu ích cho những người phải tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài suốt cả ngày và muốn duy trì mùi thơm. Hãy xịt một ít nước hoa lên miếng bông và đặt nó trong túi zip hoặc hộp nhỏ. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần mở túi zip hoặc hộp và thoa miếng bông lên cổ, sau tai và cổ tay. Điều này tiện lợi hơn việc mang theo chai nước hoa toàn bộ, đặc biệt khi bạn phải di chuyển nhiều. Bạn cũng có thể đặt những chai nước hoa mini hoặc chai nước hoa chiết nhỏ, ví dụ như 5ml hoặc 10ml, để tiện lợi hơn khi đi du lịch hoặc công tác xa.

Thấm nước hoa vào miếng bông gòn

Thấm nước hoa vào miếng bông gòn

Xịt nước hoa lên lược chải tóc

Thay vì xịt nước hoa trực tiếp lên tóc, bạn có thể xịt nước hoa lên lược chải tóc và sau đó dùng lược để chải tóc trước khi ra ngoài. Hoặc bạn có thể mang theo chiếc lược và xịt nước hoa lên lược khi cần. Đây là một mẹo giúp mùi hương nước hoa tồn tại lâu hơn và đồng thời hạn chế tình trạng làm khô tóc. Tuy nhiên, nếu bạn lo ngại thành phần trong nước hoa có thể ảnh hưởng đến tóc, hãy xem xét sử dụng các sản phẩm nước hoa dành riêng cho tóc của bạn.

Phương pháp này đã được nhiều người sử dụng bởi nó giúp mùi hương tự nhiên hơn và lâu bám vào tóc. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nước hoa thường chứa cồn, vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng quá thường xuyên để tránh làm khô tóc.

Xịt nước hoa lên lược chải tóc

Bạn có thể xịt nước hoa lên lược chải tóc và sau đó dùng lược để chải tóc trước khi ra ngoài

Lưu ý chọn mùi

Mỗi loại nước hoa thường có nhiều lớp mùi hương khác nhau. Lớp mùi đầu tiên là mùi bạn cảm nhận ngay sau khi xịt nước hoa, thường nhẹ và phai dần sau một thời gian ngắn. Lớp mùi giữa xuất hiện khi lớp mùi đầu dần phai nhạt. Lớp mùi cuối cùng là mùi hương đậm đặc nhất và thường lưu lại lâu nhất trên da. Thông thường, các loại nước hoa có hương cuối lâu và nồng độ cao sẽ giữ mùi hương lâu hơn trên cơ thể của bạn.

Cách chọn nước hoa thơm lâu

Nhớ rằng mỗi người có da và hóa học cơ thể riêng biệt, vì vậy thời gian lưu hương của nước hoa có thể khác nhau đối với từng người. Để chọn nước hoa thơm lâu, bạn có thể tuân theo các hướng dẫn sau đây

Dựa trên nồng độ nước hoa 

Nồng độ của nước hoa đóng vai trò quan trọng trong việc kéo dài thời gian lưu hương. Các loại nước hoa Eau de Parfum (EDP) và Parfum (Parfum Classic) thường chứa nhiều tinh dầu hơn và do đó có khả năng lưu hương lâu hơn so với các loại Eau de Toilette (EDT) hoặc Eau de Cologne. Nếu bạn muốn mùi hương kéo dài, hãy ưu tiên chọn nước hoa có độ nồng độ cao.

Cách chọn nước hoa thơm lâu

Nồng độ của nước hoa đóng vai trò quan trọng trong việc kéo dài thời gian lưu hương

Chọn nước hoa từ các thương hiệu uy tín

Các thương hiệu nước hoa nổi tiếng thường sử dụng các thành phần cao cấp và có kinh nghiệm trong việc pha chế nước hoa. Điều này đồng nghĩa với việc họ thường sản xuất nước hoa có khả năng lưu hương tốt hơn. Hãy tìm hiểu về thương hiệu và sản phẩm trước khi mua.

Chú ý đến các tầng hương

Các dòng nước hoa hiện đại thường kết hợp nhiều loại tinh dầu nước hoa khác nhau, chia thành 3 nốt hương chính: hương đầu, hương giữa và hương cuối. Mỗi lớp hương này đem lại một nhóm mùi riêng biệt, tạo nên sự phân lớp và tầng hương. Bạn có thể dựa vào các nốt hương này để lựa chọn nước hoa phù hợp với bạn, đồng thời kiểm tra khả năng lưu hương lâu.

Thử nghiệm trước khi mua

Trước khi mua, hãy thử nghiệm nước hoa trên da của bạn và xem mùi hương phản ứng thế nào. Mùi hương sẽ thay đổi khi tiếp xúc với da và cơ thể của bạn. Hãy chờ một thời gian sau khi xịt trên da để xem thời gian lưu hương thực tế.

Dựa vào độ toả hương (sillage)

Nếu bạn muốn mùi hương tỏa xa hơn, hãy chọn nước hoa có độ toả hương cao. Độ toả hương càng lớn, mùi hương sẽ lan tỏa khắp không gian rộng hơn.

Nếu bạn sử dụng nước hoa và một người đứng cách bạn một sải tay vẫn có thể ngửi được mùi hương, thì đó là một loại nước hoa có độ toả hương vừa phải. Nếu họ cần phải đứng xa hơn một sải tay mới cảm nhận được mùi hương, thì nước hoa đó có độ toả hương xa. Nếu họ cần phải đứng gần hoặc cách bạn chỉ ½ sải tay mới ngửi thấy hương thơm, thì đó là loại nước hoa có độ toả hương gần.

Có trường hợp, một số loại nước hoa có độ bền mùi cao nhưng có độ toả hương gần, hoặc ngược lại, tức là mùi hương có thể không kéo dài lâu nhưng có khả năng lan tỏa xa. Thông thường, các loại nước hoa sử dụng nhiều tinh dầu tự nhiên sẽ có độ bền mùi thấp, nhưng vẫn có khả năng toả hương tốt.

Xem xét loại nước hoa Niche

Một số sản phẩm nước hoa Niche (nước hoa tùy chỉnh) thường sử dụng các hợp chất cao cấp và có độ tỏa hương xa dù độ bền mùi không dài bằng một số sản phẩm cao cấp khác. Hãy thử nghiệm các nước hoa Niche để tìm kiếm sự độc đáo và khả năng lưu hương lâu dài.

Dựa vào độ toả hương (sillage)

Nếu bạn muốn mùi hương tỏa xa hơn, hãy chọn nước hoa có độ toả hương cao

Mua nước hoa chính hãng, thơm lâu ở đâu?

Tại Vperfume, giá nước hoa chính hãng bán ra được niêm yết công khai và cam kết 100% hàng chính hãng và được bảo hành mùi hương đến giọt cuối cùng. Chính sách đổi trả trong vòng 15 ngày cùng với hình thức mua hàng trực tiếp hay online đều được đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm tư vấn nhiệt tình, hợp lý và được đảm bảo bằng giá trị và uy tín của Vperfume

Ngoài ra, bạn phải có kinh nghiệm phân biệt nước hoa thật - giả để tìm cho mình chai nước hoa chính hãng với giá thành hợp lý nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm về mùi hương và hỗ trợ đặt hàng.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Chia sẻ

Cũ hơn Mới hơn

Gọi ngay 096 599 8668