Giỏ hàng

Nước Hoa Niche Là Gì? Những Thương Hiệu Nước Hoa Niche Nổi Tiếng Thế Giới

Nước hoa Niche hiện nay không còn xa lạ gì đối với người dùng, nó đang dần trở nên quen thuộc không chỉ những người trong giới mộ điệu nước hoa mà ngay cả những người dùng thường cũng đang ngày càng biết đến nhiều hơn về những dòng nước hoa này. Vậy nước hoa Niche là gì và sự khác biệt giữa Niche và các loại nước hoa khác là gì? 

Lịch sử ra đời của nước hoa Niche 

Thú chơi nước hoa Niche có thể mới xuất hiện ở Việt Nam gần đây, nhưng ít ai biết rằng, nước hoa niche đã có mặt trên thế giới từ cách đây hơn 100 năm. Là nước hoa mà giới hoàng gia quý tộc ưa chuộng, đặc biệt là với nữ hoàng Victoria và Nữ hoàng Elizabeth I. 

Nước hoa Niche là thuật ngữ được dùng để nói về những dòng nước hoa hiếm, sản xuất thủ công nhỏ lẻ bởi các nhà sản xuất nước hoa có lịch sử lâu đời hoặc chuyên nghiên cứu về nghệ thuật nước hoa. Chúng được tạo ra cho số ít mà không phải số đông, và tất nhiên, giá cả đắt đỏ.

Nước hoa Niche

Nước hoa Niche đã có mặt trên thế giới từ cách đây hơn 100 năm

Nước hoa Niche là gì?

“Niche” trong tiếng Pháp có nghĩa là hốc, hay vách trong nhà. Khái niệm nước hoa Niche được dùng để chỉ loại nước hoa được sản xuất với quy mô nhỏ theo quy trình thủ công đặc biệt, được phân phối hạn chế chứ không đại trà như các dòng nước hoa công nghiệp khác. Nước hoa Nicche thường được chỉ sản xuất với số lượng nhất định trong vòng 1 năm và họ gần như không bao giờ muốn hướng tới sản xuất ồ ạt hay đại trà. 

Có thể nói, chúng được làm ra để tôn vinh những mùi hương có chiều sâu chứ không chỉ là “thơm”. Ngoài việc “thơm”, nước hoa Niche sẽ còn đọng lại cho chúng ta những điều gì đó. Chúng đặc biệt đến dị biệt, tạo nên nét độc đáo cá nhân, thậm chí là duy nhất dành cho riêng một người.

Nước hoa Niche là gì

“Niche” trong tiếng Pháp có nghĩa là hốc, hay vách trong nhà.

Đặc trưng của nước hoa Niche

Nước hoa Niche hay còn được gọi là nước hoa độc đáo, thường được biết đến với những đặc trưng riêng biệt và khác biệt so với các loại nước hoa phổ biến khác. Dưới đây là một số đặc điểm nổi bật của nước hoa Niche:

Nước hoa Niche mang tính độc bản

Nước hoa Niche được tạo ra bởi những nhà làm nước hoa chuyên biệt. Mục tiêu của nhà sản xuất là không phải để bán càng nhiều càng tốt, không phải là bán sản phẩm bằng mọi giá mà phải chạm đến cảm xúc của người dùng để tôn lên sự tinh tế. Vì thế mà các thương hiệu nước hoa Niche đều sở hữu những công thức chế tạo độc quyền và được xem là vũ khí bí mật của hãng.

Nước hoa Niche được chế tác bằng tay và kết hợp với công nghệ tiên tiến nhất. Mỗi một loại sản phẩm ra đời đều là một tác phẩm nghệ thuật và nó hứng tới chiều sâu và có tính cá nhân hóa đến người dùng. Chính vì số lượng có hạn, giá thành cao cùng việc kém nhận biết về mặt thương hiệu mà nước hoa niche vẫn còn hạn chế.

Nước hoa Niche là gì

Nước hoa Niche được chế tác bằng tay và kết hợp với công nghệ tiên tiến nhất

Nước hoa Niche sở hữu hương thơm "độc nhất vô nhị"

Với mỗi nhà chế tác sẽ thổi hồn vào sản phẩm những hương thơm riêng biệt. Nước hoa Niche với mỗi thương hiệu sẽ mang đến một sắc thái riêng, không trùng lặp cho dù sử dụng cùng một loại nước hương. Đây chính là tính độc đáo mà chỉ có ở dòng Niche mà thôi

Bạn có bao giờ nghĩ rằng trên đời này tồn tại lọ nước hoa có mùi làm tình hay mùi tinh trùng không? Đối với Niche thì có đấy! Nước hoa Niche không chỉ là mùi hương mà còn là nhiều trải nghiệm. Mùi hương rất thật, không mơ hồ, không hề “na ná”. Niche tạo dựng những dòng sản phẩm độc quyền với những đặc điểm riêng biêt. Secretion Magnifiques là một hãng Niche “dị biệt” điển hình, nước hoa được điều chế bởi họ có mùi máu, mồ hôi, tinh trùng và thậm chí là nước bọt để gợi cho người dùng khoái cảm xác thịt một cách chân thật nhất.

Một số hãng thích cho ra những dòng nước hoa xoay quanh một mùi duy nhất như hoa huệ trong Carnal Flower hay hoa hồng trong Portrail Of A Lady của Federic Malle.

Các hãng khác tìm cách tái tạo mùi hương của những vùng đất xa xôi, tổng hợp mùi thơm tại một địa phương cố định nào đó hoặc nơi từng được ngự trị bởi các triều đại cổ xưa. Như Profumi di Pentelleria chuyên mô phỏng về các đảo, hay Bond No 9 đại diện cho thành phố New York bất tử

Nước hoa Niche

Nước hoa Niche sở hữu hương thơm "độc nhất vô nhị"

Nước hoa Niche sản xuất bằng những nguyên liệu đặc trưng và độc đáo

Những nhà sản xuất nước hoa Niche luôn chọn những nguyên liệu đắt đỏ, quý hiếm, mùi hương phải độc đáo và không chạy theo xu thế thị trường, không chạy theo lợi nhuận và danh tiếng. Đó chính là một trong nhuwnbgx lý do mà nước hoa có giá đắt hơn, số lượng cũng có hạn hơn và sở hữu công thức, mùi hương riêng.

Nước hoa Niche sở hữu giá trị thực thụ

Nước hoa Niche đạt đến đẳng cấp về mùi hương và sự hiếm có, do vậy những ai đam mê thực sự sẽ phải bỏ thời gian và tiền bạc để khám phá, sở hữu những chai nước hoa có hương thơm độc nhất vô nhị và không lo bị đụng hàng. Mùi hương của Niche có khi rất khó ngửi, nhưng một khi dùng quen rồi thì sẽ khó mà dứt được. Tất cả những yếu tố ấy đều mang đến cho niche một đẳng cấp và giá trị thưởng thức mùi hương đầy khác biệt. Đây chính là giá trị thực của dòng nước hoa Niche danh giá này

Nước hoa Niche sản xuất giới hạn và độ hiếm

Đặc điểm quan trọng của nước hoa Niche là việc sử dụng nguyên liệu chất lượng cao và hiếm có. Các nhà làm nước hoa thường tìm kiếm những thành phần độc đáo từ tự nhiên hoặc tổng hợp, tạo nên một hương thơm không giống bất kỳ loại nước hoa nào khác

Nước hoa Niche thường không được sản xuất hàng loạt. Điều này tạo ra sự hiếm hoi và giới hạn, làm tăng giá trị tinh thần và mong đợi từ phía người sử dụng. Mỗi loại nước hoa Niche thường mang đến một phong cách và tính nhân quả độc đáo. Thay vì theo trào lưu thị trường, các nhãn hiệu Niche thường tập trung vào việc xây dựng một danh tiếng vững chắc dựa trên chất lượng và sự độc đáo.

Mỗi chai nước hoa Niche thường kể một câu chuyện riêng. Từ tên gọi, thiết kế đến hương thơm, mỗi yếu tố đều được xây dựng để kể một câu chuyện cá nhân và gần gũi với người sử dụng. Các nhãn hiệu Niche thường tỏ ra độc lập và không bị ràng buộc bởi các xu hướng thị trường. Điều này cho phép họ thực hiện sự sáng tạo mà không phải đối mặt với áp lực thị trường lớn.

Nước hoa Niche

Nước hoa Niche sử dụng nguyên liệu chất lượng cao và hiếm có

Nước hoa Niche có giá bao nhiêu?

Giá của chai nước hoa Niche không hề rẻ. Trước đây có thời giá nước hoa niche còn đắt hơn hẳn các dòng mang thương hiệu nhà mốt lớn. Ở thể tích 50ml, chúng thường được đặt lên kệ với giá trung bình dao động từ 150-500 USD (3-10 triệu đồng)

Một số phiên bản đặc biệt khác còn có giá từ 500-2000 USD cho một chai nước hoa Niche 30ml, riêng với dòng nước hoa như No 1 Passant Guardant của Clive Christian có giới tới hơn 220.000USD ~ hơn 5 tỷ đồng cho chai Niche 30ml.

8 thương hiệu nước hoa Niche nổi tiếng thế giới

Nước hoa Niche - Jo Malone London

Ra mắt năm 1990, đến nay, tên tuổi của nước hoa Jo Malone đã được nhiều người biết đến. Giữa các thương hiệu nước hoa Niche thì hãng được xem như thương hiệu có hoạt động marketing hiệu quả nhất. Với sự kết hợp 2 nốt hương trên cùng 1 sản phẩm, những chai nước hoa Niche của Jo Malone có hương thơm độc lạ, ấn tượng khó phai.

Thương hiệu nước hoa Niche - Jo Malone

Nước hoa Niche của Jo Malone có hương thơm độc lạ, ấn tượng khó phai.

Nước hoa Niche - Creed

Nước hoa Creed được thành lập từ năm 1760 bởi James Creed với vai trò ban đầu chỉ là nhà cung cấp trang phục, găng tay da cho Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, với những tấm da luôn vương vấn mùi hương đặc biệt, Creed đã được giao pha chế “thần dược” thơm cho nhà vua. Trong lúc băn khoăn tìm kiếm hương hoa phù hợp, ông nảy ra ý tưởng điều chế thủ công mùi hương từ những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và đong đếm tỷ lệ theo “cảm giác”. Mùi hương mà Creed tiến vua đã thành công rực rỡ và từ đó huyền thoại nước hoa Creed được bắt đầu.

Cũng giống như các loại nước hoa niche khác, Creed không xuất hiện đại trà mà chỉ khiêm tốn nhưng kiêu hãnh khoe mình tại những cửa tiệm đẹp như mơ với số lượng hạn chế, dẫu cho giới mộ điệu khắp thế giới trăm năm qua vẫn không ngừng khao khát.

Thương hiệu nước hoa Niche - Creed

Thương hiệu nước hoa Niche - Creed

Nước hoa Niche - Tom Ford

Đây hẳn là cái tên không còn xa lạ đối với mọi người nữa, dòng nước hoa Niche của thương hiệu Tom Ford thể hiện sự cầu kỳ, xa xỉ và chỉnh chu không thể chê bai được. Nhưng hiện nay các hương thơm của hãng nước hoa này đang dần trở nên phổ biến hơn nên người ta phân vân không biết có nên xem nó là nước hoa Niche nữa hay không.

Nước hoa Niche - Le Labo

Thương hiệu nước hoa Le Labo được biết đến từ những năm 2010 là hãng tiên phong cho xu hướng nước hoa tươi, được phát triển trên 1 nốt hương chính duy nhất, nên hương thơm đơn giản, dễ đoán và phù hợp cho nhiều đối tượng. Nhưng điểm khiến thương hiệu nước hoa Niche này được yêu thích là bởi sự tinh túy của nước hoa và chất lượng đảm bảo đến từ nguyên liệu chế tác.

Le Labo là thương hiệu nước hoa nổi tiếng có trụ sở chính tại New York, thương hiệu được mệnh danh là "nước hoa trong phòng thí nghiệm" thì thiết kế đơn giản, độc đáo như những ống nghiệm vậy. Các sản phẩm của Le Labo được đánh giá rất cao về chất lượng và được khách hàng trên toàn thế giới yêu thích.

Thương hiệu nước hoa Le Labo

nước hoa Le Labo là hãng tiên phong cho xu hướng nước hoa tươi

Nước hoa Niche - Thomas Kosmala

Thương hiệu Thomas Kosmala với tuổi đời rất trẻ nhưng đã nhanh chóng tạo được tiếng vang trên thị trường Châu Âu và dần lan tỏa ra, khắp thế giới. Mùi hương của nhà Thomas Kosmala được cân bằng một cách rất nghệ thuật giữa sự đổi mới và truyền thống. Được tạo ra và tinh chế trong phòng thí nghiệm độc lập của ông ở miền Nam nước Pháp, bộ sưu tập tôn vinh món quà của Thomas trong việc tái tạo các nguyên liệu thô vượt thời gian để tạo nên một mùi hương đương đại.

Thương hiệu Thomas Kosmala

Thương hiệu nước hoa Niche - Thomas Kosmala

Nước hoa Niche - Louis Vuitton

Thương hiệu mang tên chính người sáng lập Louis Vuitton, thường được gọi là Louis Vuitton hoặc rút ngắn xuống còn LV. Ông là một người Pháp, nhà thời trang và hàng xa xỉ. Công ty thành lập vào năm 1854 bởi Louis Vuitton. Trong suốt sáu năm liên tiếp từ năm 2006, nước hoa Louis Vuitton được vinh danh là thương hiệu cao cấp đắt giá nhất thế giới (theo Millward Brown). Năm 2014 đã đánh dấu 160 năm đế chế LV tồn tại và khẳng định đẳng cấp với hơn 460 cửa hàng thuộc 50 quốc gia trên khắp thế giới.

Thương hiệu nước hoa Niche - Louis Vuitton

Louis Vuitton được vinh danh là thương hiệu cao cấp đắt giá nhất thế giới

Nước hoa Niche - Montale

Thương hiệu Montale tạo ra những dòng nước hoa bằng các hương liệu quý như đàn hương, trầm hương, gỗ tuyết tùng và nhiều loại hương liệu khác được nghiên cứu sử dụng bởi chuyên gia nước hoa người Ả Rập. Ông có một bộ sưu tập nước hoa đặc biệt gồm những dòng nước hoa mang mùi hương của trầm hương – một thành phần tượng trưng cho hoàng gia. Đây được xem là một mùi hương có khả năng “kích thích tình dục” ở phương Đông.

Thương hiệu nước hoa Niche - Montale

Thương hiệu nước hoa Niche - Montale

Nước hoa Replica Maison Martin Margiela

Martin Margiela là một cái tên không còn xa lạ với các tín đồ thời trang trên khắp thế giới với các thiết kế mang đậm màu sắc avant-garde của mình. Thương hiệu này đem đến những mùi hương khác nhau với đủ loại xúc cảm được mang đến cho người dùng. 

Nước hoa Maison Martin Margiela có thể là hương vị biển cả mằn mặn hay cảm giác ấm áp trong buổi chiều đầy nắng hoặc không khí tinh khiết của buổi sớm vùng cao. Tất cả những mùi hương được tạo ra với mục đích giúp người thưởng thức liên tưởng đến một phong vị quen thuộc trong quá khứ. Đó chính là điểm độc đáo khiến nước hoa Maison Martin Margiela rất được yêu thích.

nước hoa Replica Maison Martin Margiela

Martin Margiela với các thiết kế mang đậm màu sắc avant-garde của mình

Mua nước hoa Niche chính hãng ở đâu?

Như đã nói, nước hoa Niche được sản xuất với số lượng khá nhỏ. Hơn nữa, họ chọn lọc cửa hàng để phân phối/bán lẻ nên không nhiều nơi bán loại nước hoa này, ở Việt Nam lại càng rất ít

Nếu có bán, thường sẽ không đa dạng các dòng sản phẩm hay mùi hương mà bạn muốn mua chưa hẳn đã có hoặc còn hàng. Chưa kể đến nước hoa giả đang ngày càng gia tăng, mua nước hoa giả với giá đắt đỏ như nước hoa thật, hiện nay hoàn toàn không hề hiếm gặp trường hợp trớ trêu như thế này.

Cách tốt nhất để thoải mái trải nghiệm và mua sắm nước hoa Niche tại Việt Nam là đến những cửa hàng nước hoa cao cấp hoặc cửa hàng nước hoa Niche chính hãng, đại lý lớn như Vperfume –  Nhà phân phối nước hoa lớn từ Pháp, Mỹ, Úc....

Chia sẻ

Cũ hơn Mới hơn

Gọi ngay 096 599 8668