Giỏ hàng

Tìm Hiểu Về 11 Nhóm Mùi Hương Cơ Bản Trong Nước Hoa

Khi lựa cho cho mình chai nước hoa thì chúng ta hay nhắc đến cụm từ tông ngọt, tông gỗ, tông mát,… thế nhưng đa số họ không hiểu rõ khái niệm được nhắc đến là gì và gồm những thành phần nào. Thật ra tông mùi chính là những nhóm mùi hương của nước hoa, trong các nhóm lớn còn có thể chia thành những nhánh nhỏ hơn. Cùng Vperfume tìm hiểu sâu hơn về 11 nhóm mùi hương kinh điển làm nên thế giới nước hoa khiến nhiều tín đồ làm đẹp “say lòng” nhé.

Nhóm mùi hương cam chanh - Citrus

Đặc trưng mùi hương cam chanh

Hương cam chanh được sử dụng thường xuyên trong các loại nước hoa cao cấp, được đặt theo tên của Hesperides, một vị nữ thần trong thần thoại Hy Lạp. Chúng là những loại trái cây hay nguyên liệu có mùi (như cây cỏ đuôi ngựa hoặc tía tô đất) và là một trong những thành phần cổ nhất trong quy trình chế tạo nước hoa. Những biến thể hiện đại hơn của nó như quả bưởi chùm, bưởi, yuzu và hassaku đều có liên quan đến việc phát triển trong lĩnh vực khai thác nước hoa của địa phương.

Các tinh chất của chi cam canh sẽ được vận chuyển nhanh hoặc đông lạnh để giữ được độ tươi nhất của nó. Tinh dầu lá chanh là một ngoại lệ, vì nó xuất phát từ xự chưng cất hơi nước của cành và lá cây cam đắng. Hương cam canh cung cấp các loại hương có tác dụng làm mới cho chất lượng của nước hoa, dùng trong lớp hương đầu mang đến sự dễ chịu cho mũi chúng ta. Chúng có ích trong việc xoa dịu tâm tư giúp chúng ta cảm thấy tươi vui, lạc quan và mang đến bầu không khí thanh lịch và sạch sẽ. Bergamot đặc biệt là một phần không thể thiếu trong công thức của Eau de Cologne cổ điển. Chi cam chanh là người bạn đồng hành lâu dài của nước hoa phương Đông và cũng cung cấp một số loại hương trái cây, đã cắt giảm độ ngọt và vị chát.

Hương cam chanh mang những đặc trưng cơ bản của các loại hoa quả họ cam, chanh và quýt. Mùi hương nước hoa này khá tươi trẻ và sống động, mang đến cảm giác sảng khoái tự nhiên và là chọn lựa tuyệt vời cho những ai yêu thích sự huyền ảo lạ thường.

huong cam chanh

6 chai nước hoa có mùi hương cam chanh nổi tiếng

Nhóm mùi hương hoa cỏ - Floral

Đặc trưng của nhóm mùi hương hoa cỏ

Nhóm mùi hương hoa cỏ được xem là nhóm hương phổ biến nhất trong những dòng nước hoa nữ, đại diện cho sự nữ tính, nhẹ nhàng và sành điệu. Mùi hương này thường gợi mở những nụ hoa chớm nở vào mùa xuân. Nhóm hương này thường có sự góp mặt của hoa nhài, mẫu đơn, dành dành, huệ, linh lan, mộc lan, trinh nữ,…. Hoặc cái loại trái cây tươi mát như cam, chanh, trái xô thơm…Một số nốt hương đặc trưng phải kể đến như hoa hồng, hoa mẫu đơn, hoa nhài, hoa lily, hoa mộc lan, hoa trinh nữ...Tất cả đã kết hợp hài hòa lại với nhau mang đến linh hồn của nhóm hương Floral với sự ngọt ngào, lãng mạn dành riêng cho các nàng. 

Trong các lớp hương nước hoa, mùi hương chính xác của chúng thường giàu sắc thái: mùi chuối ở lớp hương đầu của ylang-ylang, mùi rượu của hoa hồng tươi… hoa có một khía cạnh đáng ngạc nhiên không chỉ thu hút được côn trùng mà cả con người.

Nhiều loại hoa được chiết xuất thông qua nguồn từ tự nhiên: trong đó hoa hồng và hoa nhài được đánh giá cao bởi đặc tính có một không hai của chúng. Một số loại hoa từ tự nhiên được chiết xuất gồm hoa huệ, hoa oải hương, cúc trường sinh, vạn thọ… Những bông hoa sau đây thường được tái tạo trong phòng thí nghiệm thông qua một số phân tử tổng hợp: lan Nam Phi, hoa mẫu đơn, mimosa, cây vòi voi, hoa thủy tiên, lục bình …

Nếu bạn đang tìm kiếm mùi hương nhẹ nhàng nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn trong những buổi dạo phố thì hãy nhớ đến hương lục. Mùi hương này chứa những thành phần gợi nhớ đến hương thơm của những bãi cỏ xanh tươi mát hoặc chút phảng phất mùi lá cây dịu nhẹ. Hương lục thường xuất hiện trong những dòng nước hoa nam, nước hoa thể thao hoặc mùi hương nước hoa phong cách mạnh mẽ.

Đặc trưng của nhóm mùi hương hoa cỏ

Top 5 chai chai nước hoa có mùi hương hoa cỏ được yêu thích nhất

Nhóm mùi hương trái cây - Fruity

Đặc trưng của nhóm mùi hương trái cây

Hương trái cây gây ấn tượng với mùi hương của những loại trái cây thơm lành, ngọt mát. Mùi hương của thiên nhiên luôn mang lại cảm giác dễ chịu cho người sử dụng. Một mùi hương ngọt lành đến nỗi, những ai không quen ngửi nước hoa cũng tấm tắc khen thơm. Hương vị tươi mát, ngọt ngào là đặc điểm dễ nhận thấy của mùi hương nước hoa này. Đây là sự pha trộn giữa chút hương cay nồng và hương trái cây mới mẻ, trong đó có sự kết hợp của táo, việt quất, xoài, đào cùng nhiều loại hoa quả khác.

Những buổi hẹn hò thường ngày hoặc buổi tiệc ngoài trời nhẹ nhàng sẽ là cơ hội tốt để bạn sử dụng nước hoa mùi hương trái cây ngọt dịu. Mùi hương trái cây có thể sử dụng được trong mọi hoàn cảnh và mọi thời tiết trong năm, mùa đông mang đến sự ngọt ngào và mùa hè mang đến sự nhẹ nhàng sảng khoái. Và có thể kết hợp được với khá đa dạng phong cách khác nhau, độ lưu hương cũng rất tốt thế nên người dùng vcó thể tự tin thể hiện bản thân. 

Nhóm mùi hương trái cây - Fruity

Top 5 chai chai nước hoa có mùi hương trái cây bán chạy nhất

Nhóm mùi hương gỗ & rêu – Woody

Đặc trưng của nhóm mùi hương gỗ & rêu

Nhóm hương gỗ thường được dùng làm hương chủ đạo trong các loại nước hoa nam tính nhờ vào hình ảnh to lớn của các loài cây mà chúng ta liên tưởng đến, nhưng khả năng kết hợp với các hương khác của chúng khiến chúng trở thành nguyên liệu không thể thiếu trong các chai nước hoa nữnước hoa unisex. Trên thực tế, có rất it loại nước hoa mà không sử dụng ít nhất một loại hương gỗ trong thành phần cấu tạo. 

Nhóm hương rêu được coi là một nhóm hương phụ, vì chúng bao gồm các loài rêu ký sinh trên thân cây, như rêu sồi và các loài rêu khác. Mùi hương của rêu trong nước hoa là không thể tái tạo bằng các nguyên liệu tự nhiên khác được, tuy nhiên đã có nhiều nỗ lực cố gằng trong ngành nước hoa để tạo ra các phân tử tỏa hương có mùi giống với rêu vì hiện nay rêu đã được hiệp hội nước hoa quốc tế (IFRA) liệt vào danh sách những hương liệu khan hiếm. Rêu thường tạo ra một mùi hắc và đắng, với một mùi hương tự nhiên, bí ẩn, gợi lên hình ảnh lớp phủ của một khu rừng vào mùa thu. Chính vì thế, chúng rất được ưa chuộng khi sử dụng làm hương nền cho các hương chypre và fougere.

Sự kết hợp giữa hương gỗ và rêu là đặc trưng chính của mùi hương này, cụ thể là mùi của gỗ đàn hương. Trong đó, nổi bật hơn hẳn là những thành phần như: cây sồi, họ cam quýt, cây hoắc hương, hương vỏ cam cũng như mùi ẩm ướt từ đất đã góp phần tạo nên loại nước hoa ấm áp, nồng nàn như thế này. Các nốt hương gỗ được đại đa số các nghệ nhân sử dụng, chúng thường xuất hiện ở hương cuối ở nước hoa. Tuy nhiên một vài nốt hương gỗ quý giá có thể đóng vai trò là nốt hương đầu hoặc nốt hương giữa, cụ thể là gỗ hồng sắc.

Đặc trưng của nhóm mùi hương gỗ & rêu

6 chai nước hoa có mùi hương gỗ mạnh mẽ và ấm áp nhất

Nhóm mùi hương động vật (Xạ hương, hổ phách và hương hoang dã)

Đặc trưng của nhóm mùi hương động vật

Thuật ngữ “hương động vật” dùng để ám chì các loại hương liệu thô và mùi hương huyền ảo (được tạo bằng phương pháp tổ hợp trong phòng thí nghiệm). Chúng tạo ra mùi hương gợi lên hình ảnh của các loài động vật (theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen) và các sự nguyên sơ của chúng. 

Trong ngành nước hoa, các hương động vật thường được tạo ra bằng xạ hương của loài hưu, hải ly, long diên hương, và cầy, nhưng ngày nay, những mối lo ngại về vấn đề đạo đức cho sự an nguy của các loài vật này đã khiến cho việc sử dụng các loại hương này bị triệt tiêu và bắt buộc phải xài các loại hương thay thế với các nguyên liệu tổng hợp. Ngày nay, xạ hương của cầy được đưa vào sản xuất nước hoa dưới dạng bột nghiền nhỏ. Tuy chỉ có long diên hương không làm nguy hại đến loài cá voi, vì chúng được xem là chất thải của chúng, nhưng chúng rất hiếm gặp và rất đắt, nên các nhà nước hoa cũng sử dụng các hương tổng hợp thay thế.

Hương hổ phách khác với long diên hương vì chúng được hình thành từ các loại nhựa cây và tỏa ra một mùi hương ấm áp, ngọt nhẹ và rất sâu lắng (được xếp vào nhóm phương đông), trong khi đó long diên hương mang một vị mặn, và tòa hương sát với cơ thể và không ngọt gắt.

Tuy góp phần tạo nên những chai nước hoa đắt tiền nhưng để phục vụ cuộc sống con người, không ít các loài vật nói trên phải đánh đổi bằng cả tính mạng của mình. Vì vậy, chúng ta cần chú ý và cân bằng giữa việc phát triển ngành nước hoa với việc đảm bảo sự tồn tại của các loài sinh vật hoang dã trên.

Nhóm mùi hương động vật (Xạ hương, hổ phách và hương hoang dã)

5 chai nước hoa có mùi hương động vật quyến rũ nhất

Nhóm mùi hương gia vị

Đặc trưng của nhóm mùi hương gia vị

Có lẽ nói về hương gia vị trong nước hoa thì nhiều người cảm thấy ngạc nhiên và lạ lẫm. Tuy nhiên, gia vị là một nhóm hương khá quen thuộc trong nước hoa do sự xuất hiện từ rất lâu của chúng trong thực phẩm. Một số đặt được vị trí khá quan trọng trong nhà bếp, như: quế, tiêu, đinh hương, ngò thơm và gừng. Một khó gia vị khác rất hiếm gặp như: nghệ tây, me, thi là Ba Tư và tiêu hồng. Đa phần các loại gia vị được sử dụng ở dạng khô, nhưng có một số loài thảo mộc có vị đắng, như rau kinh giới, có thể dùng ở dạng tươi hoặc dạng phơi khô. 

Hương gia vị trong nước hoa thường mang lại hai mùi hương và cảm giác đặc trưng: nóng/ ngắn và lạnh/ dài. Nóng/ ngắn nghĩa là tỏa hương nồng nàn trong một thời gian ngắn, lạnh/ dài là tỏa hương nhẹ nhàng và tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu trong thời gian dài hơn, điển hình như ngò thơm, bạch đậu khấu, thì là Ba Tư. Nhóm hương này giúp các nhà thiết kế nước hoa tạo ra được hiệu ứng như mong muốn, khi cho gia vị vào trong các ý tưởng nước hoa. Nhóm hương gia vị còn có thể được kết hợp với các nguyên liệu có đặc điểm tương tự để tạo ra một mùi hương đặc trưng khác biệt và độc đáo.

Đặc trưng của nhóm mùi hương gia vị

5 chai nước hoa có mùi hương gia vị đặc trưng nhất

Nhóm mùi hương thảo mộc

Đặc trưng của nhóm mùi hương thảo mộc

Hương thảo mộc thường được biết tới như một hương thơm ngát rất được ưa chuộng bởi các nhà điều chế nước hoa. Nó bao gồm cả những hương liệu chúng ta thường dùng để nấu ăn như cây hương thảo, ngải dấm, bạc hà, cỏ xạ hương, cây kinh giới ô, củ hồi, húng quế (thường được xếp vào hương cay vì có chứa chất eugenol), cây xô thơm và cây hồi. Một số cây khác như cây ngải, cây thủy xương bồ, cây bạch chỉ, cây cam tùng (jatamansi), những loại này mang đậm tính chất thảo mộc của các cây cam thảo, có khả năng định hình hỗn hợp nước hoa mà nó góp mặt. 

Nước hoa hương tự nhiên mùi gỗ hay thảo mộc cho nữ luôn mang lại cho người xung quanh cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng và dễ chịu như buổi sáng sớm trong lành. Loại nước hoa mùi gỗ cho nữ thật sự là có rất ít sản phẩm trong hệ thống nước hoa dành cho phái đẹp, thông thường đều mang hương hoa cỏ – trái cây ngọt ngào.

Đặc trưng của nhóm mùi hương thảo mộc

5 chai nước hoa có mùi hương thảo mộc ấn tượng nhất

Nhóm mùi hương thức uống

Đặc trưng của nhóm mùi hương thức uống

Nhóm mùi hương thức uống trong nước hoa là một nhóm mùi hương được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp nước hoa để tạo ra các hương thơm độc đáo và phức tạp. Nước hoa thường được làm bằng những hương thơm của nhiều loại nước uống phổ biến trong một số thành phần ở công thức của chúng, có thể lấy từ festive fizz của rượu sâm panh hay hương carmel của Coca Cola, từ những khoái cảm nhiệt đới của Pina Colada hoặc hương kem của một cốc Capuccino. Chúng có thể được thực hiện bởi: Các đặc trưng của nhóm mùi hương thức uống trong nước hoa bao gồm:

  • Hương cà phê: Hương cà phê có mùi thơm đắng, đậm đà, được sử dụng để tạo ra mùi hương trưởng thành, quyến rũ và tinh tế. Hương cà phê thường được sử dụng trong các nước hoa nam giới.

  • Hương rượu: Hương rượu thường được sử dụng để tạo ra mùi hương sang trọng, quý phái và quyến rũ. Hương rượu có thể được sử dụng độc lập hoặc kết hợp với các hương vị khác để tạo ra một mùi hương phức tạp.

  • Hương kem: Hương kem thường được sử dụng để tạo ra mùi hương ngọt ngào, tươi mát và dịu dàng. Hương kem thường được sử dụng trong các nước hoa nữ giới.

  • Hương sô cô la: Hương sô cô la thường được sử dụng để tạo ra các mùi hương ngọt ngào và quyến rũ. Nó có thể được tìm thấy trong các nước hoa dành cho nữ.

Lớp hương thức uống trong nước hoa mang đến cảm giác ngon miệng và mọng nước, thường kết hợp với các hương trái cây hoặc hương vị thực phẩm mang đến cảm giác ngon miệng cũng như kích thích khướu giác. Hoặc được kết hợp với các loại hương khác như hoa, gỗ, hương thảo, và hương vani để tạo ra các mùi hương nước hoa độc đáo và phức tạp. 

Đặc trưng của nhóm mùi hương thức uống

5 chai nước hoa có mùi hương thức uống đặc trưng nhất

Nhóm mùi hương thực phẩm - Hương ngọt

Đặc trưng của nhóm mùi hương thực phẩm - hương ngọt

Nhóm mùi hương thực phẩm - hương ngọt trong nước hoa có đặc trưng là mang lại cảm giác ngọt ngào, dịu dàng, gợi nhắc đến các loại đồ ngọt như kẹo, trái cây ngọt, chocolate, vani, kem, sữa, mật ong, đường, caramel, nước hoa quả, bánh quy, bánh bích quy, và các loại đồ ăn và thức uống khác có hương vị ngọt. Các hương thường được sử dụng trong nhóm mùi này bao gồm:

  • Hương vani: mang lại mùi thơm ngọt ngào, ấm áp và tròn đầy. Đây là một trong những hương phổ biến nhất trong nhóm mùi thực phẩm.

  • Hương chocolate: Mùi hương này có đặc trưng như hương socola đen, socola trắng và socola sữa.

  • Hương caramel: mang lại mùi thơm ngọt ngào, ấm áp và đậm đà.

  • Hương kẹo: Mùi hương này có đặc trưng như hương kẹo cao su, kẹo mút, kẹo mạch nha và kẹo cà phê.

  • Hương đường nâu: mang lại mùi thơm ngọt ngào, ấm áp và hơi đắng của đường nâu.

  • Hương mứt: Mùi hương này có đặc trưng như hương mứt dâu tây, mứt đào và mứt quả mọng.

Nhóm mùi hương thực phẩm - hương ngọt thường được sử dụng trong các nước hoa dành cho phụ nữ, đặc biệt là trong các nước hoa dành cho mùa thu và mùa đông, khi thời tiết lạnh hơn và mọi người thường muốn cảm nhận sự ấm áp, dịu dàng và ngọt ngào. Tuy nhiên, nó cũng được sử dụng trong các nước hoa dành cho nam giới để tạo ra một mùi hương ngọt nhẹ, nam tính và quyến rũ.

Đặc trưng của nhóm mùi hương thực phẩm - hương ngọt

Top 5 chai nước hoa có mùi hương thực phẩm phổ biến nhất

  • Nước hoa YSL Black Opium EDP: Black Opium của YSL có hương thơm đặc trưng của hạt cafe và hoa cam, kết hợp với gỗ đàn hương và vani, tạo nên một mùi hương ngọt ngào, nồng nàn và quyến rũ.
  • Nước hoa Viktor & Rolf Bonbon EDP: Bonbon là một chai nước hoa có mùi hương đặc trưng của kẹo, mứt và kem, kết hợp với hoa cam và quả mâm xôi, tạo nên một hương thơm ngọt ngào, tươi mới và dịu dàng.
  • Nước hoa Juicy Couture Viva La Juicy EDP: Viva La Juicy của Juicy Couture là một chai nước hoa có mùi hương của kẹo nhân hạt, mứt và quả mâm xôi, kết hợp với hoa hồng và hoa nhài, mang lại cảm giác ngọt ngào, tươi mới và rực rỡ.
  • Nước hoa Lancome La Vie Est Belle EDP: Nước hoa với mùi hương hoa nhài, iris, hoa cam và vani tạo nên một hương thơm ngọt ngào, tinh tế và sang trọng.
  • Nước hoa Prada Candy: Prada Candy là một sản phẩm của thương hiệu thời trang danh tiếng Prada. Nước hoa này có hương thơm ngọt ngào của mật ong, socola, vani và carame

Nhóm mùi hương nhựa thơm

Đặc trưng của nhóm mùi hương nhựa thơm

Nhóm mùi hương nhựa thơm trong nước hoa cao cấp là một nhóm mùi được sử dụng phổ biến trong các loại nước hoa. Thành phần của nhóm mùi hương này thường chứa những loại nguyên liệu cổ điển nhất trong nước hoa, thường là thành phần cơ bản của các dòng nước hoa phương Đông. Các thành phần này được chia thành các dạng mùi khác nhau tùy thuộc vào hương thơm mà chúng sở hữu.

  • Các thành phần có mùi nhựa thơm mềm bao gồm vani, an tức hương, nhựa thơm Peru và nhựa thơm Tolu. Chúng có mùi thơm nhẹ nhàng và trong cùng một thời điểm chúng sẽ nhẹ nhàng lan tỏa và có được những đặc tính riêng. Chúng có khả năng kết hợp với các loại hoa để tạo ra một dạng hương bán phương Đông hoặc hương hoa.

  • Thành phần nhựa cây thơm bao gồm hổ phách, trầm hương/nhụy hương, nhựa thơm myrrh, dầu trầm và bồ đề. Những chất này có mùi hương gỗ rất đặc trưng. Bởi vì những loại này xuất phát từ vỏ cây nên được gọi là nhựa nước mắt. Chúng có khả năng tạo ra một dạng hương gỗ mạnh mẽ và đặc trưng.

Tổng thể, nhóm mùi hương nhựa thơm thường được sử dụng để tăng cường độ lưu hương và độ bền của mùi hương. Nếu sử dụng một lượng lớn, chúng có thể tạo ra một mùi hương phức tạp và sang trọng, đặc biệt trong các loại nước hoa phương Đông

Đặc trưng của nhóm mùi hương nhựa thơm

Top 5 chai nước hoa có mùi hương nhựa thơm đặc trưng nhất

  • Nước hoa Chanel Coco Noir EDP: Với mùi hương đặc trưng của An tức hương và Hoắc hương, hỗn hợp hoa hồng nữ tính đã tạo ra một mùi hương phức hợp, đầy sức mạnh và sự quyến rũ
  • Nước hoa Bond No.9 Perfumista Avanue EDP: đây là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Bond No.9, được giới mộ điệu đánh giá cao với mùi hương hổ phách, hoa hồng và hoắc hương.
  • Nước hoa Burberry My Burberry Black Parfum: Mùi hương chính của nước hoa này là hổ phách, kết hợp cùng với hương quả đào ngọt ngào
  • Nước hoa Hermes L'ambre des Merveilles EDP: là một sự kết hợp tuyệt vời giữa hương Hổ phách và hương Vanilla, tạo nên một mùi hương đặc trưng, ấm áp, quyến rũ và phù hợp cho cả nam và nữ
  • Nước hoa Tom Ford Noir Extreme EDP: Mùi hương chính của nước hoa này là mùi nhũ hương, kết hợp với hương kulfi và hương vanilla để tạo nên một mùi hương độc đáo và đầy sức hấp dẫn.

Nhóm mùi hương tự nhiên và tổng hợp

Đặc trưng của nhóm mùi hương tự nhiên và tổng hợp

Nhóm mùi hương tự nhiên và tổng hợp có những đặc trưng khác nhau, tuy nhiên, ở một số trường hợp, các mùi hương tổng hợp được tạo ra để tái hiện lại các mùi hương tự nhiên. Nhóm này bao gồm các thành phần được trích xuất từ tự nhiên, như hương đất, hương nước biển, hương muối, hương kim loại.....cũng như các chất tổng hợp được tạo ra trong phòng thí nghiệm.

  • Nhóm mùi hương tự nhiên: Nhóm mùi hương này được chiết xuất từ các nguồn tự nhiên như hương đất, hương nước biển, hương muối, hương kim loại. Chúng thường có mùi thơm tự nhiên và phức tạp hơn so với các mùi hương tổng hợp, vì chúng được tạo ra bởi các phân tử tự nhiên phức tạp.

  • Nhóm mùi hương tổng hợp: Nhóm mùi hương này được tạo ra bằng cách kết hợp các hợp chất hóa học tổng hợp để tạo ra một mùi hương nhất định. Các mùi hương tổng hợp thường có tính ổn định cao hơn so với mùi hương tự nhiên và do đó được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp nước hoa. Ví dụ như mùi hương tổng hợp vanilin, mùi hương tổng hợp hoa tím, mùi hương tổng hợp bạc hà...

  • Tính độc đáo: Các mùi hương tự nhiên thường có một tính độc đáo riêng, do được tạo ra từ các phân tử tự nhiên phức tạp, trong khi các mùi hương tổng hợp có thể được điều chỉnh và sửa đổi để tạo ra một mùi hương nhất định. Tuy nhiên, với sự phát triển công nghệ, các mùi hương tổng hợp cũng có thể được tạo ra để có tính độc đáo.

  • Giá thành: Các mùi hương tự nhiên thường có giá thành cao hơn so với các mùi hương tổng hợp, do chi phí sản xuất và chiết xuất từ nguồn gốc tự nhiên. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các mùi hương tổng hợp có thể có giá thành cao hơn nếu chúng được tạo ra từ các hợp chất hóa học đắt tiền.

Đặc trưng của nhóm mùi hương tự nhiên và tổng hợp

5 chai nước hoa có mùi hương tự nhiên và tổng hợp điển hình

Lời kết

Do tính chất mùi hương khác nhau nên có mùi hương sẽ có độ lưu hương, toả hương không tốt như hương biển, hương bạc hà, … Đó là lý do những chai nước hoa dành cho mùa hè thường bám toả mùi không tốt. Do đó không phải cứ nước hoa giữ mùi kém là nước hoa fake như một số thương lái hay người dùng thường hay truyền miệng. 

Bên cạnh đó cũng có những mùi hương giữ mùi và toả hương rất xa như hương kẹo ngọt, đường thắng hay vani. Thậm chí có những hương có thể giữ mùi ngay cả sau 24 tiếng đồng hồ như xạ hương (musk) hay hương hoa dã (animalic)

Chia sẻ

Cũ hơn Mới hơn

Gọi ngay 096 599 8668