Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Nước hoa Niche

Niche perfume  cụm từ chỉ những thương hiệu nước hoa lâu đời, riêng biệt với các mùi hương không được sản xuất đại trà. Mục tiêu của các dòng nước hoa này không phải để bán được càng nhiều càng tốt mà  để chạm tới cảm xúc và tôn vinh sự tinh tế của người dùng.  Những nhà sản xuất nước hoa niche luôn tìm tòi những mùi hương mới, độc đáo và không chạy theo xu thế thị trường

Niche trong tiếng Pháp có nghĩa là hốc, vách trong nhà, chuyên dùng để đặt tượng hay các vật trang trí. Hiệp hội Nước hoa (The Fragrance Foundation hay FiFi) sử dụng cụm từ này để ám chỉ những loại chất thơm được sản xuất trong quy mô nhỏ, xuất hiện ít hơn hoặc không bao giờ xuất hiện trong chuỗi bán lẻ. Đó là Clive Christian, Creed, Amouage, Serge Lutens, Diptyque, Byredo, Aftelier, Acqua di Parma, Annick Goutal, Guerlain... - những cái tên khá xa lạ với phần đông khách hàng.

Nước hoa 'niche'

Giá bán những chai chất lỏng "không đại chúng" này không hề rẻ. Trước đây có thời giá nước hoa niche còn đắt hơn hẳn các dòng mang thương hiệu nhà mốt lớn. Ở thể tích 50 ml, chúng thường được đặt lên kệ với giá trung bình dao động từ 150-500 USD (3-10 triệu đồng), cao hơn so với mức 100-200 USD (2-4 triệu đồng) của nước hoa designer. Một số phiên bản nước hoa niche đặc biệt như Eau d'Hadrien của Annick Goutal, Bolt of Lightning của JAR, Joy với Jean Patou, Caron của Poivre... còn có giá từ 500-2.000 USD (10-45 triệu đồng) cho 30 ml. Riêng No 1 Passant Guardant của Clive Christian có giá tới hơn 220.000 USD (hơn 5 tỷ đồng) cho 30 ml.

Sự cạnh tranh khốc liệt của nước hoa niche từ đó cũng buộc các "ông lớn" phải đầu tư vào các dòng nước hoa độc quyền như Tom Ford với Private Blend, Dior với La Collection Priveé hay Chanel với Les Esclusif de Chanel... để cạnh tranh thị phần.

 

450,000₫ - 3,350,000₫
750,000₫ - 6,100,000₫